วารสารวิจัย มข. มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

ปีที่ 4 | ฉบับที่ 2 พฤษภาคม - สิงหาคม 2557

ชื่อเรื่อง :

การประเมินระหว่างเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ : 75 กลวิธีปฏิบัติเพื่อการเชื่อมโยงการประเมินผลการจัดการเรียนการสอน และการเรียนรู้

Title :

Science Formative Assessment: 75 Practical Strategies for Linking Assessment, Instruction, and Learning

ผู้แต่ง :

เอกภูมิ จันทรขันตี

Authors :

-

บทคัดย่อ :

 หนังสือเรื่อง"การประเมินระหว่างเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์: 75 กลวิธีปฏิบัติ เพื่อการเชื่อมโยงการประเมินผลการจัดการเรียนการสอน และการเรียนรู้เป็นงานเขียน ของ Page Keeley ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสของโปรแกรมวิทยาศาสตร์ ที่องค์กรคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ของรัฐเมน (Maine Mathematic and Science Alliance -MMSA) ประเทศสหรัฐอเมริกา หนั งสื อเล่มนี้ เขียนขึ้นจากประสบการณ์ ของผู้เขียนจากการ เป็นครูวิทยาศาสตร์ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายเป็นระยะ เวลากว่า 15 ปี รวมทั้งประสบการณ์จากการได้พูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้รวมกัน กับเพื่อนครูทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาที่ เข้าร่วมอบรมเกี่ ยวกั บการพั ฒนาวิชาชีพครูกั บผู้เขียน และนำกลวิธีการประเมินระหว่างเรียนต่าง ๆ ไปทดลองใช้วิพากษ์วิจารณ์ จนนำมา ซึ่งข้อค้นพบของผู้เขี ยนว่ากลวิธี การประเมินระหว่างเรียนในชั้นเรียนแต่ละกลวิธี จะนำไปใช้ งานได้ดีที่สุดในบริบทแบบใด หนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Corwin ในปี2008 จำนวน248 หน้ า 

Abstract :

-

คำสำคัญ :

-

Keywords :

-

รายละเอียดวารสาร

    
    
    

    วารสารล่าสุด
ปีที่ 6 | ฉบับที่ 1 มกราคม - เมษายน 2559

    ติดต่อ
-

    โทรศัพท์ และ แฟกซ์
โทรศัพท์: -
แฟกซ์: -

    อีเมล์
-